1. Trang chủ
  2. /Nhà đất dòng tiền
  3. /cá nhân
  4. /Trong một vài năm gần đây

Trong một vài năm gần đây

Thông tin cơ bản

Người đăng: Tran Huu Tho
10 tháng trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Trong một vài năm gần đây, phong cách Đông Dương -Indochine đã trở thành style khá hot trong lĩnh vực kiến trúc và nội thất. Nếu chỉ search nhanh trên mạng mới thấy style Đông Dương hiện nay có vẻ sai sai so với với style Đông Dương đầu thế kỷ, cảm giác là sự phức tạp và rắc rối trong các chi tiết, hoạ tiết, rồi mầu sắc thì khá tối tăm khiến nhiều người cảm thấy như bị hút năng lượng khi ở trong đó. Trong khi đó phong cách Đông Dương ban đầu từ đầu thế kỷ 19 lại mang một tinh thần rất khác, là sự se duyên tinh tế của 2 nền văn hóa Pháp –Việt, có sự 'mix' hài hòa mang lại sự sang trọng nhưng ko phô trương, có sự khoáng đạt về không gian mà ko đắp điếm lấp đầy bằng các chi tiết. Ban đầu, người Pháp 'bê' y nguyên phong cách Cổ điển, Tân cổ điển, Art Deco… từ Pháp sang Việt Nam như một biểu hiện của văn minh mẫu quốc. Sau một thời gian, họ nhận thấy kiến trúc nguyên bản của Pháp không phù hợp với điều kiện khí hậu, tập quán, văn hóa… của người Việt, đặc biệt là môi trường khí hậu nhiệt đới nóng ẩm với độ ẩm cao. Họ thay đổi bằng cách áp dụng hệ mái dốc dài che nắng, xây dựng hàng hiên hướng Tây để che nắng trực tiếp. Họ thêm tầng bán hầm chống nồm cho các căn biệt thự, áp dụng hệ cửa trong kính - ngoài chớp một cách triệt để vào công trình để chống nắng mà vẫn đảm bảo độ thoáng.
Có thể nói, sự biến đổi của phong cách Đông Dương hiện nay ở Việt Nam (nhất là những gì chúng ta nhìn thấy trên internet) ảnh hưởng khá lớn bởi phong cách cá nhân của KTS Bill Bensley, là người thiết kế khách sạn Intercontinental Đà Nẵng, và sau đó là khách sạn JW Marriott Phú Quốc, MGallery Sapa. Phong cách này có thể phù hợp với kiến trúc khách sạn phục vụ check-in. Tuy nhiên, với kiến trúc nhà ở, chưa chắc đã phù hợp cho việc ở dài lâu. Các công trình của Bill này thực sự gây ảnh hưởng lớn đối với giới thiết kế tại Việt Nam cả về kiến trúc và nội thất trong 10 năm trở lại đây.
Nhân đây mình giới thiệu một công trình biệt thự tại Vinhomes Riverside - Hoa Sữa theo phong cách Đông Dương nhưng đã được 'tiết chế' đáng kể. Vợ chồng chủ nhà khá hào hứng với phong cách này, nhưng họ nhấn mạnh một cái gì đó đơn giản hơn, không quá nhiều trang trí để cảm nhận được sự thư thái và bình yên. Họ ko muốn ở trong ko gian tối, nặng nề và rườm rà.
Thiết kế của căn biệt thự này vận dụng các quy tắc cổ điển như đăng đối, các trục đối xứng không gian, các không gian đóng mở đan xen nhau, nhưng với họa tiết và chi tiết được tiết chế và giản lược. Căn biệt thự dù có bề ngang hẹp nhưng vẫn cấy được sảnh riêng ở mặt tiền, tách với phòng khách. Cầu thang giữ vai trò là trung tâm kết nối các không gian có dẫn không khí đối lưu từ dưới lên. Phần tường của ngôi nhà được đập đi hầu hết để làm lại tỉ lệ của kiến trúc cổ điển hướng tới sự tiết chế và dùng chi tiết đặc trưng của phong cách Đông Dương như vòm cong, mái sảnh. Tầng hầm được lấy sáng bằng cách đào thêm không gian bên cạnh để có ánh sáng và không khí. Dấu ấn cá nhân hóa của nữ chủ nhà được tô điểm bằng sử dụng họa tiết hoa ly trong thiết kế cổng sắt, cửa chính. Căn nhà có tông mầu kem trắng chủ đạo kết hợp với gỗ, và một số mầu nhấn đặc trưng Đông Dương như vàng lúa, xanh cổ vịt, ở các phòng ngủ nhỏ là tông mầu pastel nhẹ nhàng.
Cuối cùng mục tiêu của gia đình là một ngôi nhà theo phong cách Đông Dương mà không được 'vằn vệt xầm xì' như chủ nhà yêu cầu có vẻ đạt được, đó là một ngôi nhà vừa có vừa đủ đặc trưng phong cách Indochine mà vẫn có những yếu tố cá nhân hóa của gia chủ, hướng tới sự thanh lịch, nhẹ nhàng, thoáng đạt, có tính ‘timeless' (vẻ đẹp thẩm mỹ dài lâu).
#phongcachdongduong #indochine #tranhuutho #dongduong

Nhà đất dòng tiền khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực cá nhân

10 tháng trước
Giá: Liên hệ
Diện tích: chưa có thông tin

Các khu vực xung quanh

cá nhân
đào thêm
Phú Quốc , MGallery Sapa
Vinhomes Riverside - Hoa Sữa
Pháp Việt