1. Trang chủ
  2. /Cho thuê phòng trọ
  3. /Tự làm nước hoa xịt phòng sát khuẩn bằng thảo mộc cho gia đình chỉ 3 bước nhanh gọn

Tự làm nước hoa xịt phòng sát khuẩn bằng thảo mộc cho gia đình chỉ 3 bước nhanh gọn

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
3 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

[TỰ LÀM NƯỚC HOA XỊT PHÒNG - SÁT KHUẨN BẰNG THẢO MỘC CHO GIA ĐÌNH CHỈ 3 BƯỚC NHANH GỌN]

Những ngày nghỉ dịch em học được công thức làm nước hoa thảo dược sát khuẩn cho gia đình chỉ với vài bước hết sức đơn giản ạ.

Em luôn bị mê mẩn những loại cây thảo dược, và thích những thứ tự nhiên nhất có thể. Hôm vừa rồi trong một lần lang thang em có đọc được bài viết làm nước hoa thảo dược sát khuẩn về em hỏi thêm bạn về làm lĩnh vực này nữa. Làm xong mê lắm ý ạ vừa xịt phong, lau bàn ghế, sát khuẩn tay, khử mùi hôi tanh dầu mỡ trong nhà bếp, mùi ẩm ướt trong nhà vệ sinh.

? Để làm chúng ta cần nguyên liệu chính như sau:

- Rượu Vokda hoặc cồn 90 độ: Dùng để chiết xuất tinh dầu từ thảo mộc tươi. Hiện tại mình dùng công y tế mua tại nhà thuốc nhé.

- Thảo mộc tươi: Chọn các loại có tinh dầu và khử mùi tốt như vỏ cam, bưởi, hương thảo, lavender, sả.....

- Tinh dầu - Sử dụng bất kỳ loại nào chúng ta thích. Nhà mình dùng tinh dầu nguyên chất từ farm

- Nước: Nước đun sôi để nguội

? CÁCH LÀM:

- Cắt nhỏ thảo mộc tươi hoặc để nguyên cành tùy thích, cắt nhỏ sẽ giúp tinh dầu ra được nhiều hơn. Bản thân mình dùng lavender, hương thảo, bạc hà, hoa hồng.

- Bạn có thể làm chung hoặc riêng các loại. Nhà mình làm 4 loại chung nhau. Mỗi loại thảo mộc khi kết hợp với cồn hoặc rượu sẽ cho ra màu khác nhau, như nhà em thì nó ra màu xanh diệp lục luôn ạ.

- Đậy kín hũ, đặt ở nơi khô thoáng 1-2 ngày để cồn lấy được tinh dầu từ thảo mộc tươi. Nhà mình để 2 ngày nháaaa

- Sau 1 đến 2 ngày, lấy ra pha 100ml tinh dầu cồn chiết xuất + 500ml nước dùng để xịt phòng. Bạn nào muốn thơm hơn khử mùi cồn thì dùng thêm 10 giọt tinh dầu nha.

Bạn nào muốn biết rõ hơn để ra nồng độ đậm đặc nha. pha loãng nồng độ cồn, từ cồn 90 độ xuống 80 độ thì pha loãng theo tỉ lệ 8 phần cồn - 1 phần nước (50ml nước cất/ nước tinh khiết, thì pha với 400ml cồn 90 độ là sẽ ra dung dịch cồn 80 độ đúng chuẩn), còn nếu muốn pha từ cồn 90 độ xuống 70 độ, thì 4 phần cồn - 1 phần nước (80ml cồn 90 độ đem pha loãng với 20ml nước sạch sẽ thu được về 100ml loại cồn 70 độ), thì vẫn sẽ đảm bảo được tính sát khuẩn của cồn. Còn nếu pha quá loãng thì làm dạng nước xịt phòng/ xịt nhà thì ổn ạ, như trong bài bạn đang pha 300ml cồn với
1500ml nước) ❤. Chúng ta pha để sử dụng tốt nhất thì nên để cồn dưới từ 60-65 độ nha. (Cái này là do mỗi người muốn đậm đặc hay loãng tuỳ bạn nha)

- Cách sử dụng là có thể dùng sát khuẩn tay, nội thất gia đình, các nơi dính dầu mỡ, xịt phòng. Mùi hoa cỏ tự nhiên luôn làm người ta dễ chịu nhất và giảm stress, làm cái này xong không muốn mua chai nước xịt phòng hoá học ngoài tiệm nữa luôn.

? Lưu ý: Rượu (cồn) dễ bắt lửa nên không bảo quản cạnh những nơi có nguồn lửa.

? Bài viết dựa trên kinh nghiệm đã làm, học hỏi bạn bè chuyên về làm farm. Hi vọng bài hữu ích để admin duyệt hihi ?

Cho thuê phòng trọ khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực