1. Trang chủ
  2. /Cho thuê nhà nguyên căn
  3. /Tự sắp đặt căn nhà đầu tiên của mình thực sự là một trải nghiệm thú vị khó tả trong đời

Tự sắp đặt căn nhà đầu tiên của mình thực sự là một trải nghiệm thú vị khó tả trong đời

Thông tin cơ bản

Người đăng: 0
4 năm trước
Diện tích: chưa có thông tin
Giá: Liên hệ
Điện thoại

Hình ảnh

Mô tả

Tự sắp đặt căn nhà đầu tiên của mình thực sự là một trải nghiệm thú vị khó tả trong đời. Bài viết này mình xin kể lại câu chuyện “làm nhà” của mình, một căn hộ chung cư bàn giao hoàn thiện cơ bản chưa có bếp.
Xác định ngay từ đầu căn hộ của mình sẽ tập trung vào công năng, không cần quá cầu kỳ về chi tiết trang trí nên mình chọn giải pháp đơn giản nhất là tự vẽ layout, đặt đóng trực tiếp từ xưởng đối với bếp và nội thất liền tường, bàn ghế và các nội thất rời khác thì tự mua bỏ vào cho phù hợp.
Đầu tiên mình tự vẻ (trên excel ?) mặt bằng sàn/kích thước nội thất căn hộ (chỗ nào sẽ để cái gì) sao cho đảm bảo thông thoáng, hạn chế tối đa góc cạnh, sử dụng tối đa các bố trí sẵn có (ổ điện, ống cấp thoát nước) của chủ đầu tư. Sở dĩ vẻ bằng excel là vì mình làm bên mãng tài chính, chỉ biết excel không biết vẽ CAD ?, các ô excel có thể giúp mình tính toán và vẽ được kích thước nội thất căn hộ.
Sau đó, đối với từng hạng mục (tủ bếp, tủ quần áo, tủ giày, giường...) mình tìm hình trên Pinterest làm mẫu gửi cho xưởng gỗ.
Bên xưởng dựa trên yêu cầu của mình sẽ báo giá, chỉnh lại và vẽ lại một bản vẻ Sketchup để thi công (ví dụ như hai hình cuối)
Vậy là xong phần gỗ liền tường. Các hạn mục khác như sơn giả bê tông làm điểm nhấn mình cũng giao luôn cho xưởng thi công luôn.
Việc còn lại của mình khá đơn giản, mua thiết bị bếp, đồ điện tử, sofa, bán ghế, cây xanh... bỏ vào sao cho phù hợp với tổng thể căn hộ.
Đấy, căn nhà đầu tiên ra đời như vậy. Trông khá đơn giản nhưng với mình rất thoả mãn, lại tiết kiệm kha khá do không qua trung gian.

Cho thuê nhà nguyên căn khác cùng khu vực

Nếu tài sản này đã không còn, bạn có thể tham khảo các tài sản khác tại khu vực

Các khu vực xung quanh